วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

ดีท็อกซ์ มันคืออะไรกันนะ

หลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า ดีท็อกซ์กันมาบ้าง แล้วเคยสงสัยกันๆไหมว่า มันคือะไรมีประโยชน์อย่างไร บิ๊วก็เคยได้ยินมาบ้างค่ะว่า ดีท็อกเป็นการล้างสารพิษ ทำให้สุขภาพดี ผิวพรรณสดใส และยังทำให้ผู้หญิงอย่างเราสวยขึ้นแบบผิดหูผิดตา อันนี้อาจเวอร์ไปนิดค่ะ แต่ว่า แล้วการดีท็อกซ์ที่แท้จริงมันคืออะไรวันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกันเรื่องนี้ค่ะ

การดีท็อกซ์ คืออะไร

คำว่า ดีท็อกซ์ ย่อมมาจากคำเต็ม ๆ ว่า Detoxification การดีท็อกซ์ คือ การล้างพิษ การล้างพิษมีหลายวิธี ได้แก่ การอาบน้ำ การอบ การนวด ร่างกายขับเหงื่อออกทางผิวหนัง ก็เป็นการล้างพิษ ขจัดเอาพิษออก และการสวนล้างลำไส้ ก็นับว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้วยังช่วยให้อวัยวะและระบบต่าง ๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างสมดุลอีกทั้งช่วยบำรุงผิวพรรณผ่องใส เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันและรักษาโรคต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดีค่ะ


งั้นเราทำดีท็อกไปเพื่ออะไรกันล่ะ

อย่างที่บอกว่าการดีท็อกซ์ก็เพื่อทำความสะอาดและขจัดสิ่งสกปรก ของเสีย กากอาหาร รวมทั้งสารพิษที่ตกค้างในลำไส้ให้หมดไป เวลาของเสียต่าง ๆ ถูกขับออกมาไม่หมดจะตกค้างที่ลำไส้ บางครั้งของเสียเหล่านี้จะเกาะติดอยู่ตามผนังของลำไส้จนเป็นตะกรัน ซึ่งจะส่งผลร้ายต่อร่างกายที่ทำให้เกิดโรคต่างๆ เช่น ท้องผูกเรื้อรัง ถ่ายไม่ออก ท้องอืด ท้องเฟ้อ เรอ ผายลมบ่อยๆ ปวดท้อง ท้องเสีย ปากเปื่อย ปากเหม็น กลิ่นตัวแรง คันตามผิวหนังเป็นแผล เป็นฝี ปวดหัว เหนื่อยง่าย ปวดเมื่อยตามร่างกาย ปวดตามข้อและกระดูก บางคนอาจเป็นมะเร็งลำไส้ มะเร็งริดสีดวงทวาร มะเร็งต่อมน้ำเหลือง ฯลฯ

มาดูประโยชน์ของดีท็อกกันค่ะ
  1. ทำความสะอาดลำไส้ และแบคทีเรียที่เป็นโทษต่อร่างกาย ลดการสะสมสารพิษ และเมื่อสารพิษต่าง ๆ ถูกชะล้างออกไป ลำไส้ก็จะทำงานได้ตามปกติ
  2. ทำให้ร่างกายสดชื่น เมื่อร่างกายของเราประกอบด้วยน้ำ 60-70 เปอร์เซ็นต์ การสวนล้างลำไส้ด้วยน้ำสะอาดหรือน้ำเกลือแร่ ร่างกายจะดูดซึมน้ำเหล่านั้นไปหล่อเลี้ยงเซลล์ต่างๆ ทำให้เซลล์ต่าง ๆ ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  3. บริหารกล้ามเนื้อลำไส้ ถ้ามีของเสียตกค้างที่ลำไส้มากจะทำให้ลำไส้อ่อนแอลง แต่เมื่อล้างลำไส้แล้วจะช่วยให้กล้ามเนื้อลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น กำจัดของเสียได้มากขึ้น ทำให้ไม่เกิดสารตกค้างจนกลายเป็นพิษในลำไส้
  4. ทำให้ลำไส้มีขนาดปกติ เพราะถ้ามีของเสียอุดตันในลำไส้ จะทำให้ลำไส้ทำงานผิดปกติและจะทำให้รูปร่างของลำไส้เปลี่ยนแปลงไป เช่น มีอาการบวมหรือโป่ง แต่เมื่อสวนล้างลำไส้เอาสารพิษออกไป จะช่วยให้รูปร่างของลำไส้กลับมาเป็นปกติตามธรรมชาติ
  5. ทำให้ระบบการทำงานในร่างกายดีขึ้น เพราะตามปกติแล้วอวัยวะต่างๆ ในร่างกายทุกส่วนจะทำงานเชื่อมต่อกับลำไส้ผ่านจุดตอบสนอง ฉะนั้น เมื่อได้สวนลำไส้จะช่วยกระตุ้นจุดที่ว่านี้และส่งผลให้ร่างกายโดยรวมทำงานได้ดี เช่น ตับ ถุงน้ำดี ไต ตับอ่อน และต่อมน้ำเหลือง ฯลฯ
การดีท็อกนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายจริงๆค่ะ แต่ก็ต้องบอกกันตามตรงนะคะ ว่าการดีท็อกเป็นการแค่การล้างสารพิษเท่านั้นนะคะ ไม่ได้เป็นการรักษาโรค สำหรับบิ๊ว บิ๊วจะดูแลตัวเองด้วยการดีท็อกในแบบง่ายๆคือ บิ๊วชอบดื่มน้ำผลไม้อยู่แล้ว และบิ๊วได้รู้จักกับน้ำผลไม้ที่มีสรรพคุณแบบเดียวกับการดีท็อกค่ะ ซึ่งสำหรับตัวบิ๊วเองนั้นเป็นคนขับถ่ายยาก แต่เมื่อได้ดื่มน้ำกีวี่ Phytovy การขับถ่ายของบิ๊วก็ดีขึ้นและ ล้างสารพิษที่ตกค้างในลำไส้ออกมาอีกด้วยค่ะ ซึ่งส่งผลให้พิวพรรณดูดีขึ้นค่ะ และสำหรับใครที่จะทำตามบิ๊ว อันนี้ก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะคะ หรือต้องการน้ำผลไม้กีวี Phytovy ก็สามารถปรึกษาบิ๊วได้ค่ะ อย่าลิมนะคะ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น